Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

BLUTAKAN Cải thiện khí huyết,cải thiện tuần hoàn não giúp cải thiện trí nhớ

Chi tiết sản phẩm:
1.       THÀNH PHẦN:
 

THÀNH PHẦNHàm lượng/gói
Blueberry20mg
Ginkgo biloba  extract( cao bạch quả)60mg
Cao đinh lăng200mg
Xuyên khung500mg
Đương quy500mg
Bột tỏi30mg
Rutin5mg
VitaminB11mg
VitaminB61mg
VitaminB1210mg
Magiestearat50mg
Phụ liệu: Tinh bột, talc, vừa đủ 1 viên.

















2. CƠ CHẾ TÁC DỤNG
Blueberry 
Blueberry là loại quả có nguồn gốc từ Bắc Mỹ , được thổ dân châu Mỹ phát hiện và sử dụng từ hang trăm năm trước. Nhờ những hiệu quả mang lại cho sức khỏe , đặc biệt cho não bộ , Blueberry hiện nay nổi tiếng trên toàn thế giới và được mệnh danh là “brainberry”
Loại quả này đã được chứng minh hiệu quả cao trong cuộc chiến chống lại các bệnh do tác hại của gốc tự do như: sa sút trí tuệ, Ahzheimer, Parkinson, các bệnh lý mạch máu.
Theo các nhà nghiên cứu của trường đại học Montreal (Canada) Blueberry kích hoạt 2 loại enzym bảo vệ não : Catalase và Superoxide dismutase . Các enzyme này có chức năng dọn dẹp các gốc tự do sản sinh trong quá trình oxy hóa .
Blueberry chứa nhiều anthocyanin tự nhiên có khả năng trung hòa gốc tự do cao , làm tăng cường các kết nối thàn kinh , kích thích sự tái tạo, dẫn truyền các tế bào thần kinh . Nhờ đó , Blueberry có tác dụng cải thiện trí nhớ và làm chậm quá trình lão hóa.
Ngoài ra , Blueberry đã được chứng minh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: làm đảo ngược sự suy giảm chức năng nhận thức và vận động , làm giảm các triệu chứng trầm cảm , giảm glucose hay cholesterol , cải thiện thị lực và giúp mắt thích ứng với những thay đổi của ánh sáng .
Bổ sung Blueberry hằng ngày giúp cải thiện học tập và trí nhớ :
Nghiên cứu lâm sàng cho thấy bổ sung  Blueberry là một trong những phương pháp hiệu quả để ngăn chặn hoặc giảm thiểu thoái hóa thần kinh.
Kết quả nghiêm cứu nhóm người độ tuổi 70 có suy giảm trí nhớ sử dụng Blueberry mỗ ngày trong vòng 3 tháng cho thấy đã cải thiện đáng kể khả năng học tập và trí nhớ.
Ginkgo biloba extract
Hai hoạt chất Ginkgolide B (một diterpene) và sesquiterpene bilobalide trong chiết suất ginkgo biloba làm tăng tuần hoàn trong não cùng làm tăng chịu đựng của mô khi thiếu oxygen được coi như là một chất bảo vệ thần kinh, chống oxy hóa, ăn gốc tự do, ổn định màng, và ngăn cản yếu tố kích hoạt tiểu cầu. Gingko biloba có tác dụng tăng tuần hoàn máu đến não và các bộ phận trong cơ thể, cung cấp máu và oxygen cho các bộ phận đó. Ginkoba được xem như là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tỉnh táo nhanh nhẹn của trí não, tăng cường sinh lực, làm bền thành mạch, tăng khả năng chống lại stress, cải thiện tình trạng lo lắng, bồn chồn. Giúp chống lại cảm giác mệt mỏi, rối loạn trí nhớ và tạo giấc ngủ thư thái cũng như tăng sức đề kháng của cơ thể.
Đinh lăng : Còn được gọi là cây gỏi cá, nam dương lâm. Tên khoa học Polyscias fruticosa 
     Theo y học cổ truyền, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng Thông huyết mạch , bồi bổ khí huyết, lá có vị đắng, Tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ, chữa tắc tia sữa, làm mát huyết, lợi tiểu, chữa mẩn ngứa. Lá đinh lăng cũng được dùng để nấu canh với thịt, cá để bồi bổ cho sản phụ, người già hoặc người ốm mới dậy. Nói chung, ngoài tác dụng lương huyết và giải độc thức ăn, những tính chất khác của đinh lăng gần giống như nhân sâm.
Rễ đinh lăng có tác dụng làm tăng sức dẻo dai của cơ thể
  Theo nghiên cứu của Học viện Quân sự Việt Nam, dung dịch cao đinh lăng có tác dụng:
Tăng biên độ điện thế não, tăng tỉ lệ các sóng alpha, bêta và giảm tỉ lệ sóng delta. Những biến đổi này diễn ra ở vỏ não mạnh hơn so với ở thể lưới.
Tăng khả năng tiếp nhận của các tế bào thần kinh vỏ não với các kích thích ánh sáng.
Tăng nhẹ quá trình hưng phấn khi thực hiện phản xạ trong mê lộ.
Tăng hoạt động phản xạ có điều kiện gồm phản xạ dương tính và phản xạ phân biệt.
Nhìn chung, dưới tác dụng của cao đinh lăng, vỏ não được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh về tiếp nhận và tích hợp đều tốt hơn.
Xuyên Khung
Xuyên khung vị cay, tính ôn, có công năng hành khí, hoạt huyết, trừ phong, giảm đau; dùng trị kinh nguyệt bế tắc, nhức đầu hoa mắt, cảm mạo phong hàn (cảm lạnh), sốt cao, rét nhiều, mồ hôi không ra được, hoặc phong thấp, nhức mỏi cơ thể, ngực bụng đau tức, nhọt độc sưng đau. Ngoài ra, thành phần tinh dầu của xuyên khung còn có tác dụng an thần, hưng phấn trung khu hô hấp...
 Một số Chứng minh y học trên động vật cho thấy tác dụng của xuyên khung :
 Xuyên khung có tác dụng trấn tĩnh hệ thần kinh trung ương. Dùng nước  sắc Xuyên khung 25-50g/Kg thể trọng cho uống, thấy có khả năng ức chế ở chuột lớn, kéo dài thời gian ngủ. Tinh dầu Xuyên khung liều nhỏ có tác dụng ức chế đối với hoạt động của đại não nhưng lại hưng phấn đối với trung khu  vận mạch, hô hấp và phản xạ ở tủy sống (con vật yên tĩnh, tự động vận động giảm xuống, nhưng huyết áp tăng cao, hô hấp và phản xạ cũng tăng). Nếu dùng liều  quá cao thì đại não bị tê liệt mạnh, các trung khu  phản xạ tủy sống có thể bị ức chế, do đó huyết áp tụt xuống, nhiệt độ có thể giảm, hô hấp khó khăn, vận động có thể bị tê liệt và chết.
 - Tác dụng đối với hệ thần kinh: Nước sắc Xuyên khung cho uống với liều 25-50g/kg có tác dụng trấn tĩnh trên chuột và chuột nhắt. Thuốc kéo dài tác dụng gây ngủ của chất Barbituric nhưng không ảnh hưởng đến tác dụng kích thích của Caffein (Chinese Herbal Medicine).
- Xuyên khung có tác dụng làm tê liệt tim, làm cho mạch máu ngoại vi giãn ra, tăng lưu lượng máu ở mạch vành, cải thiện tình trạng thiếu Oxy ở tim. Liều cao có thể làm cho huyết áp hạ xuống (Những Cây Thuốc Và Vị Thuốc Việt Nam).
-  Tác dụng đối với tim mạch: Uống nước sắc Xuyên khung có tác dụng ra mồ hôi nhẹ ở súc vật thí nghiệm nhưng chích tĩnh mạch hoặc chích bắp thịt lại làm giảm huyết áp nơi súc vật được gây mê. Dịch chiết có tác dụng mạnh nhất để hạ áp. Thí nghiệm dài ngày trên chó và chuột thấy nước sắc Xuyên khung với liều 4g/kg mỗi ngày làm tăng huyết áp 20mmHg đối với huyết áp tăng thể thận nhưng không có tác dụng đối với huyết áp tăng thực thể (Chinese Herbal Medicine).
- Đối với mạch ngoại vi và  áp huyết: Nước  hoặc  cồn ngâm kiệt Xuyên khung và chất Ancaloid chích cho thỏ, mèo và chó được gây mê đều có tác dụng hạ áp lâu dài. Những thí nghiệm dùng nước  ngâm kiệt của Xuyên khung bơm vào dạ dầy của chó và chuột gây huyết áp cao mạn tính do thận viêm hoặc  huyết áp cao thể Cortison đều có tác dụng hạ áp. Chỉ dùng Xuyên khung đơn độc không có tác dụng hạ áp rõ nhưng tăng tác dụng hạ áp của Reserpin. Hoạt chất Xuyên khung còn có tác dụng làm giảm sức cản của huyết áp ngoại vi, tăng lưu lượng của huyết quản ngoại vi, của động mạch chủ và chân, tăng số hoạt động mao mạch và tăng tốc độ máu của vi tuần hoàn (Trung Dược Học).
  - Đối với mạch máu ở não: Xuyên khung làm tăng lưu lượng máu ở não, làm giảm phù não do đó có tác dụng phòng thiếu máu não và chứng nửa đầu đau, có tác dụng trị chứng tai điếc bột phát do thần kinh, phòng được sự hình thành máu cục sau khi cấy da (Trung Dược Học).
  - Đối với tiểu cầu: Xuyên khung có tác dụng ức chế sự ngưng tập của tiếu cầu và sự hình thành cục máu (Trung Dược Học).
- Tác dụng an thần: dùng nước  sắc Xuyên khung thụt vào bao tử  chuột nhắt và chuột cống đều có thể làm cho chuột giảm hoạt động tự phát, tăng tác dụng gây ngủ của loại thuốc ngủ Natri Bacbital và tác dụng đối kháng với Cafein hưng phấn trung khu thần kinh (Trung Dược Học)

Đương Quy
Huyết hư: biểu hiện da xanh xao, mắt thâm quầng, nhiều lòng trắng, môi thâm, lưỡi nhợt nhạt, người gầy yếu, kém ăn, mất ngủ, thường xuyên choáng váng, đau đầu, hoa mắt..., thường gặp ở những người mới ốm dậy, người già, phụ nữ sau khi sinh hoặc sau mắc sốt rét, sốt xuất huyết, viêm gan, nhiễm ký sinh trùng (giun móc, giun tóc)... Để điều trị, YHCT thường sử dụng các thuốc bổ huyết như: đương quy, thục địa, bạch thược, long nhãn...
Huyết trệ (hay huyết ứ): cơ thể bị chấn thương tụ máu gây bầm tím, cơ nhục đau đớn, đau dây thần kinh, đau xương, khớp...; hoặc bế kinh, đau bụng kinh; hoặc ứ huyết sau sinh gây đau bụng, hoặc huyết lưu thông kém gây tức ngực, đau sườn, đau đầu, choáng váng... Trường hợp này thường sử dụng các thuốc hoạt huyết, như đan sâm, ích mẫu, kê huyết đằng, tô mộc, nga truật...
Xuất huyết: biểu hiện như xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, chảy máu đường tiêu hóa (dạ dày, ruột...), trĩ xuất huyết, băng kinh... Thường dùng các thuốc mang tính chỉ huyết như địa du, trắc bách diệp, hà diệp, cỏ nhọ nồi, đại kế, tiểu kế... (sao đen hoặc sao cháy). Trên thực tế lâm sàng, các chứng bệnh thường xuất hiện đan xen các triệu chứng, như vừa bị chứng huyết hư lại kèm chứng ứ huyết, vừa bị thiếu máu lại bị bế kinh, đau bụng... hoặc vừa bị thiếu máu song vẫn bị chảy máu cam, xuất huyết dưới da... Để điều trị các triệu chứng trên, đương quy là vị thuốc phù hợp nhất.
Qua thực tế điều trị người ta thấy phần đầu của đương quy (quy đầu) vừa có tác dụng bổ huyết song lại thiên về tác dụng chỉ huyết; còn phần các đuôi rễ (quy vĩ), ngoài tác dụng bổ huyết, lại thiên về tác dụng hoạt  huyết
Vitamin B1 :  Tốt cho trí nhớ, giúp cho quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng trong cơ thể nhanh hơn, đồng thời làm cân bằng hệ thống thần kinh, tốt cho hoạt động của tim và gan. Nếu thiếu B1, trí nhớ sẽ giảm sút, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi. Vitamin B1 có nhiều trong thịt lợn, lòng đỏ trứng, măng tây, ngũ cốc tổng hợp, men bia.
Vitamin B6: Tăng cường sinh lực, tham gia vào việc cấu tạo các hợp chất cần thiết cho cơ thể, giúp ăn ngon miệng và dễ tiêu. Thiếu Vitamin B6 sẽ làm thiếu năng lượng, đặc biệt là ở tuổi trưởng thành hoặc có thể gây ra những rối loạn trong quá trình phát triển ở tuổi dậy thì. Vitamin B6 có nhiều trong cá hồi, quýt, chuối, hạt dẻ, ngô, đậu nành, khoai tây.
Vitamin B12 : Giúp hoàn thiện vóc dáng. Vitamin B12 giúp cơ thể hoàn thiện một cách hoàn chỉnh, đảm bảo hoạt động của tế bào, các sợi mô và các cơ. Nếu thiếu Vitamin B12, cơ thể sẽ có vấn đề về thị lực, hệ thống thần kinh. Vitamin B12 có nhiều trong các sản phẩm sữa, cá biển và đậu nành.
3. CÔNG DỤNG:
- Giúp tăng cường máu lên não, giúp chống gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh, giúp bồi bổ khí huyết, cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung, giảm các triệu chứng đau đầu.
- Phòng ngừa và giúp điều trị các bệnh lý liên quan mạch máu não : đau nửa đầu, thiếu máu não, tai biến mạch máu não có liên quan đến xơ vữa động mạch.
- Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các tình trạng sa sút trí tuệ, suy giảm trí nhớ , bệnh Azeihmer , hỗ trợ điều trị stress và duy trì khả năng thính giác và thị giác.
-  Giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình, đau đầu, ù tai, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn khi thay đổi tư thế.
4. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG: 
Người mắc các bệnh lý mạch máu não : thiếu máu não (đau đầu, mất ngủ , ù tai, nghe kém, cảm giác đau, tê , kiến bò) , tai biến mạch máu não, đau nửa đầu.
 - Người mắc các bệnh lý thoái hóa thần kinh : suy giảm trí nhớ , sa sút trí tuệ , bệnh Alzheimer , Parkinson.
- Người có triệu chứng trí nhớ suy giảm, thiểu năng tuần hoàn não như: giảm sự tập trung , biểu hiện thoáng quên, căng thẳng, choáng váng, chóng mặt, buồn nôn.
- Người lao động trí óc nhiều, học sinh, sinh viên giai đoạn ôn thi, người chịu nhiều áp lực công việc.
- Người bị rối loạn tiền đình, đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn khi thay đổi tư thế.
  5. CÁCH DÙNG:
- Giúp hỗtrợđiều trị: 2 viên/lần, ngày dùng 2-3 lần
- Giúp phòng ngừa: 1-2 viên/lần, ngày 2 lần
- Để đạt hiệu quả tối ưu mỗi đợt sử dụng từ 2-3 tháng và có thể tiếp tục sử dụng nhắc lại 2-3 đợt trong năm

SẢN XUẤT BỞI: CÔNG TY TNHH MEDISTAR VIỆT NAM
   Lô 41- C2 KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội.
Sản phẩm có bán lẻ trên trong các hiệu thuốc trên toàn quốc.
Gian hàng online giao hàng tại nhà xin liên hệ số hotline: 0904576993 để biết thêm chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét